Thứ Ba, 9 tháng 3, 2010

Google qua mặt Coke trở thành thương hiệu có giá trị lớn thứ 2 thế giới


Google đã trở thành thương hiệu có giá trị lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Wal-Mart, và đã đánh bại Coca-Cola khỏi vị trí thứ 2, theo Brand Finance.

Androidmarket1.jpg

Google đã nhảy từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 2, theo đánh giá của Brand Finance trong năm nay. Coca-Cola rớt xuống vị trí thứ 3, một phần nguyên nhân do thương hiệu đồ uống giải khát này đang mất dần sức mạnh vốn có của mình tại các nước đang phát triển. “Coke đang trên đà xuống dốc về lâu dài nếu thương hiệu này không biết tự làm mới chính mình”, theo David Haigh, giám đốc điều hành của Brand Finance.

Giá trị thương hiệu của Wal-Mart lên tới 41.4 tỉ USD, theo sau là Google với 36.2 tỉ và Coca-Cola với 34.8 tỉ.

Vodafone trở thành thương hiệu có giá trị nhất tại Anh.

IBM và Microsoft nằm trong top 5 (với giá trị thương hiệu tương ứng là 33.7 tỉ và 33.6 tỉ). Nằm trong top 10 còn có GE, Vodafone, HSBC, HP and Toyota. Vodafone và HSBC đã hoán đổi với nhau vị trí số 7 và 8. Vodafone đã đánh bại HSBC, trở thành thương hiệu có giá trị lớn nhất tại Anh.

Toyota sẽ “lãnh đạn” vào năm tới

Toyota rất có khả năng sẽ gặp vấn đề về giá trị thương hiệu do tác động của đợt thu hồi sản phẩm vừa rồi. Dù đợt thu hồi không kịp gây ảnh hưởng tới Toyota trong bảng xếp hạng năm nay, nhưng tác động này sẽ “hủy diệt” thương hiệu này vào năm sau. Toyota đã quá chậm chễ trong việc xử lí khủng hoảng và cái giá phải trả là sự thiệt hại nặng nề về giá trị thương hiệu.

Toyota còn bị chỉ trích là không triển khai kế hoạch thu hồi sản phẩm một cách nhanh chóng và những nỗ lực xã hội nhằm sử lí khủng hoảng được cho là rất tầm thường.

Phạm Vũ Hoàng Quân dịch từ Marketing VOX

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã nhận xét cho bài viết này.